นโยบายการแก้ไขข้อร้องเรียน
มาตรการคุ้มครองและรักษาความลับของผู้ร้องเรียน
เพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิของผู้ร้องเรียน และผู้ให้ข้อมูลที่กระทำโดยเจตนาสุจริต https://rumruy.bizall.co.th จะปกปิดชื่อ ที่อยู่ หรือข้อมูลใด ๆ ที่สามารถระบุตัวผู้ร้องเรียนหรือ ผู้ให้ข้อมูลได้ และการเก็บรักษาข้อมูลของผู้ร้องเรียน และผู้ให้ข้อมูลไว้เป็นความลับ โดยจำกัดเฉพาะผู้รับผิดชอบในการดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนเท่านั้นที่จะเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้
ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับข้อมูลจากการปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องร้องเรียน มีหน้าที่เก็บรักษาข้อมูล ข้อร้องเรียน และเอกสารหลักฐานของผู้ร้องเรียน และผู้ให้ข้อมูลไว้เป็นความลับ ห้ามเปิดเผยข้อมูลแก่บุคคลอื่น ที่ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เว้นแต่เป็นการเปิดเผยตามหน้าที่ ที่กฎหมายกำหนด
การดำเนินการเมื่อได้รับเรื่องร้องเรียน
https://rumruy.bizall.co.th จะเป็นผู้พิจารณาเรื่องร้องเรียนที่ได้รับทันที และแจ้งให้หน่อยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่ได้รับการร้องเรียน และการดำเนินการแก้ไขอย่างเหมาะสม
https://rumruy.bizall.co.th จะติดตามผลความคืบหน้าเป็นระยะ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะแจ้งผลการดำเนินงานภายในระยะเวลาที่เหมาะสม ให้แก่ผู้ร้องเรียนทราบ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน
ผู้ร้องเรียนจะต้องระบุรายละเอียดของเรื่องที่จะร้องเรียน พร้อมชื่อ ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ และส่งมายัง https://rumruy.bizall.co.th ได้ทั้ง 3 ช่องทาง
ช่องทางที่ 1 จดหมายทางไปรษณีย์
ท่านสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนทางจดหมายไปรษณีย์ โดยจ่าหน้าซองถึง บริษัท บิซออลล์(ไทยแลนด์) จำกัด 406/36 ถนนเลียบคลองสอง แขวงบางชัน เขคคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 10510
ช่องทางที่ 2 จดหมายทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิสก์ (อีเมล์)
ท่านสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนทางจดหมายไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออีเมล์ ได้ที่ [email protected]
ช่องทางที่ 3 ติดต่อผ่านทางเว็บไซต์
ท่านสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนทางเว็บไซต์ https://rumruy.bizall.co.th โดยสามารถกรอกรายละเอียด แจ้งเรื่องที่ต้องการจะร้องเรียนได้ทางหน้า “ติดต่อเรา” หรือ คลิกที่นี่
** แบบฟอร์มกรอกรายละเอียด แจ้งเรื่องร้องเรียน อยู่ด้านล่าง ถัดจากแผนที่ลงมาในหน้า “ติดต่อเรา”
ช่องทางการระงับพิพาทโดยกลไกภายนอก
หากกระบวนการแก้ไขข้อพิพาทโดยผู้ประกอบการไม่เป็นที่พอใจของผู้ร้องเรียน ผู้ร้องเรียนสามารถใช้ช่องทางภายนอกที่ท่านสามารถดำเนินการระงับข้อพิพาทได้โดยติดต่อไปยัง
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า (สำนักพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ e-Commerce)
ที่อยู่ : 440/100 ถนนนนทบุรี 1 ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000
โทรศัพท์ : 0-2547-5960
โทรสาร : 0-2547-5973
อีเมล์ : [email protected]
เว็บไซต์ : www.dbd.go.th